• September 19, 2024

เริ่มเรียนภาษาอังกฤษตั้งแต่เด็ก ดีอย่างไร?

เชื่อว่าหลายคนทราบกันดีอยู่แล้วว่าการเรียนภาษาอังกฤษมีประโยชน์อย่างไรบ้าง ภาษาอังกฤษมีความสำคัญและแทรกซึมอยู่ในทุกช่วงชีวิตของคนเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการเรียน หน้าที่การงาน หรือแม้แต่การใช้ชีวิตประจำวันทั่วไป เนื่องจากภาษาอังกฤษถือเป็นภาษาสากลที่ใช้ติดต่อสื่อสารกันทั่วโลก เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกันและง่ายต่อการสื่อสารมากยิ่งขึ้น

ภาษาอังกฤษสำหรับเด็ก

ภาษาอังกฤษ เป็นหนึ่งในวิชาภาคบังคับที่เด็กทุกคนจำเป็นต้องเรียนอยู่แล้ว ซึ่งก็จะเป็นพื้นฐานที่มีความจำเป็นในการใช้ภาษาอังกฤษ และจะค่อย ๆ ไต่ระดับความยากมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่หากสังเกตดูแล้ว การเรียนภาษาอังกฤษในชั้นเรียนอาจไม่เพียงพอสำหรับเด็กในยุคปัจจุบัน เนื่องจากการเข้ามาของสื่อออนไลน์ที่มากขึ้น การเข้าถึงคำศัพท์หรือการเรียนรู้จากช่องทางอื่น ๆ ก็มากขึ้นไปด้วย จึงจะเห็นว่ามีการเรียนภาษาอังกฤษเพิ่มเติมสำหรับเด็กมากขึ้นตามไปด้วย

ทำไมควรเรียนภาษาอังกฤษตั้งแต่เด็ก

1. ช่วยพัฒนาสมองและความจำ

เนื่องจากช่วงวัยเด็กเป็นช่วงวัยที่กำลังเจริญเติบโต ทั้งพัฒนาการทางร่างกายและสมอง การเรียนภาษาอังกฤษตั้งแต่ยังเด็กจะช่วยให้เด็กสามารถพัฒนาทั้งการเรียนรู้และการจดจำ และยังถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเรียนภาษาอีกด้วย

2. ฝึกสมาธิและทักษะมากยิ่งขึ้น

โดยส่วนใหญ่แล้ว จะเห็นว่าเด็กที่สามารถพูดได้มากกว่า 2 ภาษา จะมีทักษะหนึ่งที่เห็นได้ชัด คือ Multitasking หรือทักษะการทำงานหลายอย่างพร้อมกัน และเด็กจะมีสมาธิ สามารถวางแผนเพื่อแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้ดีมากกว่า 

3. สามารถพัฒนาทักษะการฟังได้ดี

การที่คนเราได้ยินหรือได้ฟังอะไรบ่อย ๆ มักจะซึมซับและเกิดการจดจำ การเรียนภาษาอังกฤษก็เช่นกัน หากได้ยินหรือได้ฟังการใช้ภาษาอังกฤษตั้งแต่ยังเด็ก จะทำให้พัฒนาทักษะการฟังได้ดี ซึ่งอาจจะทำได้ดีกว่าการเรียนในตอนโตด้วย

4. เป็นพื้นฐานสำคัญในอนาคต

ในปัจจุบันนี้ การมีทักษะความรู้ทางด้านภาษาอังกฤษ ถือเป็นข้อได้เปรียบในทุก ๆ สังคม ไม่ว่าจะเป็นการเรียน การสอบ การทำงาน หรือแม้แต่ในชีวิตประจำวัน การมีทักษะภาษาอังกฤษที่ดี สามารถพูดคุย หรือสื่อสารภาษาอังกฤษได้ จะช่วยเสริมความก้าวหน้าในชีวิตได้

5. เพิ่มความมั่นใจในตัวเอง

เชื่อว่าไม่มีใครที่จะหลีกเลี่ยงภาษาอังกฤษได้ ซึ่งการเรียนภาษาอังกฤษตั้งแต่ยังเด็กจะช่วยเพิ่มความมั่นใจในตัวเอง ความกล้าพูด กล้าแสดงความคิดเห็น ไม่รู้สึกประหม่าเวลาพูดภาษาอังกฤษ และจะส่งผลให้เรามีบุคลิกภาพที่ดีขึ้นตามไปด้วย

เรียนภาษาอังกฤษที่ไหนดี

ในปัจจุบันมีสถาบันสอนภาษาอังกฤษสำหรับเด็กโดยเฉพาะเกิดขึ้นมากมาย ซึ่งการเลือกคอร์สเรียนภาษาอังกฤษสำหรับเด็ก จะได้รับการดูแลจากครูผู้สอนที่มีความชำนาญและสามารถรับมือกับเด็กได้เป็นอย่างดี เพราะการสอนเด็กจะต้องมีเทคนิควิธีการดึงความสนใจให้เด็กมาสนใจการเรียน เพื่อการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *